Diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 15:46:07 17/09/2023 (GMT+7)

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, náo nhiệt của tuổi trẻ học đường, cả nước chào đón năm học mới – ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS Trường Sơn tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới. Cho phép tôi thay mặt cho Hội đồng sư phạm nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn. Và gửi đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu. Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2023-2024 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, với chủ đề năm học là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo”. Với tinh thần đó, trường THCS Trường Sơn xác định mục tiêu cơ bản năm học này là: Tập trung nâng cao chất lượng đại trà; từng bước nâng cao chất lượng mũi nhọn; tập trung giáo dục đạo đức, pháp luật, giáo dục kỹ năng sống và giá trị sống cho học sinh; nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với bồi dưỡng 5 phẩm chất Yêu nước- Nhân ái- Chăm chỉ- Trung thực và Trách nhiệm cho học sinh; xây dựng hình ảnh thân thiện của học sinh trường Trường Sơn; xây dựng đội ngũ đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh; xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp- thân thiện, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng các yêu cầu của các hoạt động giáo dục.

Để đạt được mục tiêu này, trong năm học 2023- 2024 các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường THCS Trường Sơn cần phải cố gắng phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau:

Đối với các thầy giáo, cô giáo:

Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về mọi mặt, nhất là các kiến thức về xã hội; tập trung triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.  Hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo quản lý, giảng dạy và học tập”.

Xây dựng và phát huy hình ảnh: Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Trường Sơn tự tin với bản thân, tâm huyết với nghề nghiệp, tận tâm, tận lực với học sinh; chuẩn mực về tác phong làm việc, kỷ luật lao động và ứng xử; là tấm gương cho học sinh noi theo.

Đối với các em học sinh: Tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với rèn luyện  phẩm chất của học sinh: Yêu nước- Nhân ái- Chăm chỉ- Trung thực- Trách nhiệm. Quyết tâm xây dựng hình ảnh thân thiện của học sinh trường THCS Trường Sơn. Tránh các biểu hiện coi thường kỷ cương, pháp luật và thái độ thờ ơ, vô cảm. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh, xây dựng Thành phố Sầm Sơn “Văn minh, Thân thiện, Mến khách, Giàu đẹp và Hiện đại”.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải thể hiện được Khát vọng xây dựng trường THCS Trường Sơn có một vị thế xứng đáng trong bản đồ giáo dục Thành phố Sầm Sơn: Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.
         Kính thưa các quý vị đại biểu - Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Thay mặt Hội đồng giáo dục nhà trường, tôi xin phép được gửi tới các quí vị đại biểu, các vị khách quý có mặt trong Lễ Khai giảng hôm nay lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành với sự quan tâm sâu sắc và khích lệ vô cùng to lớn đối thầy và trò trường THCS Trường Sơn. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của các quý vị.

Xin được gửi tới các thầy giáo, cô giáo lời chúc thắng lợi, chúc các em học sinh bước vào năm học mới vui khoẻ, đạt được những thành tích mới trong học tập và rèn luyện.

Thay mặt  Hội đồng giáo dục nhà trường tôi xin tuyên bố:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Quê tôi

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
9360